Đặc biệt, Ông Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương, chủ sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương, cũng trở thành nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7. Đồng hành cùng startup, tập đoàn sẽ hỗ trợ và chia sẻ về vốn, kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực chiến giúp các startup có thể "gõ cửa" thị trường, thành công và tỏa sáng trong nước, hướng đến vươn xa trên thị trường quốc tế.
Theo báo cáo "Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2023" của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20% mỗi năm. Một nghiên cứu khác do Euromonitor International thực hiện cho biết thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng từ mức định giá 2,3 tỷ USD năm 2022 lên 3,2 tỷ USD vào năm 2027.
Thị trường tiềm năng tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, tiềm năng luôn đi liền thách thức, các doanh nghiệp mỹ phẩm phải đối mặt với thử thách như sự cạnh tranh gay gắt, sự nhạy cảm về giá thành sản phẩm... Với doanh nghiệp mỹ phẩm "made in Việt Nam" thì còn là sự chạy đua tranh giành thị trường trong nước khi mà các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài hiện chiếm ưu thế với 75% thị phần, chưa kể câu chuyện xuất khẩu ra nước ngoài.
Linh Hương là thương hiệu mỹ phẩm Việt có quy mô sản xuất lớn với nhà máy diện tích sử dụng 12.000 m2 theo tiêu chuẩn CGMP - ASEAN, hàng nghìn showroom và văn phòng đại diện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Thương hiệu mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên thuộc Tập đoàn Thái Hương, đáp ứng tốt thị trường khi đều đặn sản xuất hai triệu sản phẩm mỗi tháng.
Sở hữu đa dạng nhóm sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp phù hợp với làn da phụ nữ Việt, trải qua gần một thập kỷ hình thành và phát triển, từ một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) đến doanh nghiệp quy mô lớn của Việt Nam, mỹ phẩm Linh Hương đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Với phương châm hợp tác để kết nối, chia sẻ để thành công, mỹ phẩm Linh Hương mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế ghi lại màn thương thuyết gọi vốn giữa các startup với các Nhà đầu tư - Shark. Sau 6 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã trở thành bệ phóng khởi nghiệp hiệu quả, giúp nhiều startup đạt những con số ấn tượng về doanh thu, khách hàng, lượt tìm kiếm, truy cập tăng trưởng.
Tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ phát sóng lúc 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7.